.: Cong ty TNHH MTV Vang Bac Da quy Sai Gon - Saigon Jewelry Company Limited :.
   
TRANG CHỦ  »  Tin tức thị trường vàng
NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT KINH DOANH VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ (*)

Để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp thể hiện trước hết ở năng lực cạnh tranh. Trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới, các doanh nghiệp cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh để khẳng định vị thế của mình. Sau Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 04 năm 2012, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25 tháng 5 năm 2012, của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vàng phải tái cấu trúc lại vì lĩnh vực kinh doanh vàng miếng bị điều chỉnh, hạn chế.

Lễ động thổ Công trình Trung tâm kinh doanh Vàng bạc Đá quý và Văn Phòng làm việc của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC.

             Ngày 05/05/2012, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC chính thức đưa vào hoạt động Xí nghiệp Nữ trang Tân Thuận và ngày 25/10/2012, đã làm lễ khởi công xây dựng công trình Trung tâm kinh doanh vàng bạc đá quý và văn phòng làm việc tại số 418-420 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TP. Hồ Chí Minh. Ngày 18/10/2012, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ đã long trọng tổ chức lễ cắt băng khánh thành Xí nghiệp nữ trang PNJ tọa lạc tại số 14, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh và còn nhiều doanh nghiệp khác nữa tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước đầu tư máy móc thiết bị, công nghệ mới cho mình để tập trung vào việc tổ chức sản xuất kinh doanh trang sức. Điều đó minh chứng nỗ lực chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhằm khắc phục sự lạc hậu về khoa học – công nghệ lĩnh vực sản xuất kinh doanh trang sức, tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh, tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, tích cực hội nhập kinh tế thế giới và khu vực...

      Xí nghiệp sản xuất nữ trang SJC Tân Thuận được khánh thành vào ngày 5/5/2012.

Cạnh tranh có vai trò rất quan trọng và là một trong những động lực mạnh mẽ thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Nó buộc doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải năng động, nhạy bén, chủ động tích cực nâng cao tay nghề, cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học công nghệ, hoàn thiện tổ chức quản lý để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh. Năng lực cạnh tranh thể hiện trên các cấp độ: quốc gia, doanh nghiệp và sản phẩm hàng hóa.

Để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp cần thiết các yếu tố nội tại của doanh nghiệp cũng như những yếu tố có tính chất tác động và thúc đẩy sự phát triển của chúng. Đó là những cơ hội và vai trò của Chính Phủ. Vai trò của Chính Phủ qua việc ban hành các chính sách quản lý kinh doanh vàng có tác động rất lớn đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp chưa nói đến việc định ra các chính sách hỗ trợ về công nghệ, đào tạo và trợ cấp.

 Các yếu tố nội tại của các doanh nghiệp bao gồm các yếu tố về con người (chất lượng, kỹ năng); các yếu tố về trình độ (khoa học kỹ thuật, quản lý, kinh nghiệm thị trường); về vốn..

Dây chuyền sản xuất nữ trang SJC tại Xí Nghiệp Nữ trang SJC Tân Thuận, Q.7, Tp. Hồ Chí Minh.

Việc đầu tư máy móc thiết bị công nghệ tiên tiến hiện đại có ý nghĩa quyết định đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.Chúng quyết định lợi thế cạnh tranh ở mức độ cao, tạo sự khác biệt và những công nghệ có tính độc quyền. Trước mắt và dài hạn thì đây là yếu tố có tính quyết định phải được đầu tư một cách đầy đủ và đúng mức.

Định hướng đến khách hàng (nhu cầu của khách hàng) là yếu tố có tác động rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể lợi thế về mặt này thì có hạn chế về mặt khác nên phải biết phát huy tốt nhất những điểm mạnh mà mình đang có để đáp ứng tốt nhất những đòi hỏi của khách hàng vì không một doanh nghiệp nào có khả năng thỏa mãn đầy đủ tất cả những yêu cầu của khách hàng. Nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu khách hàng còn có thể gợi mở cho doanh nghiệp phát triển các loại hình sản phẩm hàng hóa và dịch vụ mới để doanh nghiệp theo quy mô, năng lực, lợi thế mà cải thiện các hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ của mình.

Công ty SJC tham gia Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam - hoạt động thường niên nhằm tiếp cận và quảng bá trang sức SJC với khách hàng.

Trong xu thế hội nhập, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vàng, trang sức càng phải cạnh tranh khốc liệt hơn để giành th phần, khách hàng. Doanh nghiệp nào nghiên cứu hiểu rõ thị trường, nhu cầu của thị trường, của khách hàng, dành đưc mối quan tâm và sự hài lòng của khách hàng thì s thắng li và phát triển. Chiến lưc kinh doanh hưng đến khách hàng đang tr thành một chiến lưc kinh doanh tầm quan trọng bậc nhất. Phối hp cùng khách hàng trong kinh doanh, thu hút khách hàng mi, củng cố khách hàng hiện tại đang trở thành một công cụ kinh doanh hu hiệu vi  lưng chi phí bỏ ra thấp nhưng mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Làm thế nào đ hiểu, dự báo được thị trường, khách hàng, đem đến cho khách hàng giá trị cao nhất, sự hài lòng tốt nhất luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp phải cố gắng thc hiện vi tất cả nguồn lực, khả năng của mình.


Bộ sưu tập nữ trang cưới bằng vàng 18K của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC.

Nữ trang, trang sức là một hàng hoá có giá trị rất cao, bởi lẽ tỷ lệ lớn vàng trong nữ trang cũng như các loại đá quý gắn theo đắc tiền. Vì vậy, ngoài chức năng làm đẹp, nữ trang, trang sức còn là một tài sản có giá trị có thể cất giữ, để dành,.. thị trường trang sức, thị hiếu, hành vi, quyết định mua sắm, mức độ cảm nhận chất lượng hàng hoá, dịch vụ, thương hiệu,.. của khách hàng cũng có điểm khác biệt so với các loại hàng hoá bình thường khác. Do đó, việc thu thập, phân tích, đánh giá, chọn lọc, tổng hợp các kết quả nghiên cứu thị trường, khách hàng cũng phải phù hợp, thiết thực, hệ thống, khoa học, cũng như đánh giá đúng đắn năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp thì mới có thể làm cơ sở cho quyết định chính xác của doanh nghiệp trong việc đề ra các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của mình./.


(*) Bài đăng trên Tạp chí Thế giới Vàng và Tiền. Số 12 – 12/2012

 

 


Các tin khác[ Quay lại ]

Đừng để vàng “nằm chết” trong dân

Giá vàng kịch tính ngay những ngày đầu năm mới

Điều chỉnh thông tư 22/2013/TT-BKHCN

Thông tư về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ TRÁNH MUA NHẦM VÀNG MIẾNG SJC NHÁI

 

Chuyên mục tin tức

Nhà đầu tư vàng nên cẩn trọng
Vàng hào hứng chào đón tuần mới, vượt ngưỡng 50/oz
Đổ xô đầu cơ: Vàng lên 60 triệu/lượng?
Giá vàng tham vọng mốc 1.400 USD vì Brexit
SJC – Mua nữ trang vàng, rộn ràng du lịch
Tuần lễ Kim cương & Đá quý SJC tại chi nhánh SJC An Giang
Tuần lễ Kim cương & Đá quý SJC tại chi nhánh SJC Buôn Ma Thuột

 

 
GIÁ VÀNG THẾ GIỚI

 
ĐẦU TRANG.TRANG CHỦ.TÌM KIẾM.Thể lệ CSKH
  418-420 Nguyễn Thị Minh Khai, P5, Q3, Tp HCM
Tel: 848.39293388 - Fax: 848.39293377 - Email: info@sjc.com.vn
© Bản quyền website thuộc Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, All rights reserved